TỪ NGƯỜI THỢ KIM HOÀN NGHÈO GỐC VIỆT…

Johnny Đặng sinh năm 1981 tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, xuất thân trong một gia đình nghèo. Năm 1996 ông sang Mỹ định cư dưới dạng bảo lãnh. Ban đầu Johnny chỉ là một chàng nhân viên kim hoàn vô danh tại một khu chợ trời dành cho người Việt Nam sống tại Houston, Texas.

Cơ hội đầu tiên mở ra khi một bác sỹ nha khoa, người cũng là khách hàng nơi Johnny Dang làm việc đã nhờ Johnny gắn một viên kim cương lên chiếc răng sứ theo yêu cầu khách hàng của ông. Johnny chợt nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời, bởi phụ nữ Mỹ thời đó rất thích gắn kim cương lên răng làm trang sức. Sau đó ông gặp Paul Wall và 2 người bắt đầu nghề thiết kế Grillz trong garage xe nhà Paul Wall vào cuối những năm 90s.

Xuất thân từ người thợ kim hoàn vô danh, Johnny Đặng đã trở thành ông vua trang sức nước Mỹ nhờ món trang sức độc đáo này - GRILL.

Grillz là một dòng sản phẩm độc đáo hướng tới người dùng là những ngôi sao nổi tiếng như các ca sĩ, diễn viên… thường xuyên biểu diễn trên sân khấu và tham gia các sự kiện giải trí.

ĐẾN ÔNG VUA NGÀNH TRANG SỨC HOA KỲ

Xuất thân từ người thợ kim hoàn vô danh, Johnny Đặng đã trở thành ông vua trang sức nước Mỹ nhờ món trang sức độc đáo này - GRILL.

Năm 2002, Johnny Dang hợp tác với rapper Paul Wall để chế tạo nên những chiếc bọc răng (Grill) thường được làm bằng vàng và nạm kim cương. Phụ kiện kỳ lạ này nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang trên toàn nước Mỹ. Với các mối quan hệ trong làng nhạc hip hop, Paul Wall đã giúp công việc kinh doanh của 2 người “thuận buồm xuôi gió”.

Họ đã bán một chiếc bọc răng cho rapper Lil Jon với giá 60.000 USD. Sau đó, họ tiếp tục bán cho một số cái tên đình đám như nữ ca sĩ Katy Perry, siêu sao bóng rổ LeBron James, hay kình ngư Ryan Lochte…

Xuất thân từ người thợ kim hoàn vô danh, Johnny Đặng đã trở thành ông vua trang sức nước Mỹ nhờ món trang sức độc đáo này - GRILL.

Ryan Lochte – kình ngư người Mỹ 12 lần đoạt huy chương các kỳ vận hội Olympic mang trang sức Grillz – là một trong những khách hàng đầu tiên của Johnny Dang trong quá trình phát triển sản phẩm.

Dường như trong trào lưu Hiphop, các nghệ sĩ thường phô trương trang sức, phụ kiện đắt tiền. Thậm chí, họ sẵn sàng trả giá rất cao để có được những sản phẩm được cá nhân hóa, mang màu sắc riêng. Từ cơ hội kinh doanh có một không hai này, công việc của Johnny Dang cứ thế phát triển lên.

Năm 2005, Johnny Dang phối hợp cùng với tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Hiphop lúc đấy là Nelly, tung ra thị trường video âm nhạc với tựa đề “Grillz”, video này nhanh chóng tạo ra cơn sốt đeo Grillz trong giới trẻ và ca khúc này cũng đạt giải Grammy xuất sắc nhất cho dòng nhạc Hiphop.

“Tôi chưa bao giờ biết về hip hop cho tới khi đặt chân đến Houston (Texas, Mỹ) và không nghĩ nó có thể phát triển mạnh như vậy. Tất cả những gì tôi biết là Hiphop sẽ đem lại một cơ hội kinh doanh lớn”, Johnny Dang trả lời phỏng vấn với NBC News vào năm 2017.

Sau bản hit này, Johnny Dang được ví như ông hoàng trang sức xa xỉ và mang về cho anh lợi nhuận hàng triệu đô la.

Truyền thông Mỹ gọi anh là “ông vua trang sức”.

Ngày nay, “Grillz” đã trở thành món trang sức không thể thiếu trong tủ đồ của những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất thế giới. 

NHỮNG KHÁCH HÀNG NỔI TIẾNG BẬC NHẤT THẾ GIỚI CỦA TRANG SỨC JOHNNY DANG

Trong 6 tháng đầu tiên anh thu về lợi nhuận vỏn vẹn 500 đô la, nhưng Johnny Dang vẫn tích cực cho biết: “Những khách hàng của tôi rất trung thành, họ gắn bó với tôi từ những ngày đầu khởi nghiệp đến nay, đó là nhờ vào uy tín và sự tận tâm mà tôi luôn tâm niệm”.

Dần dà, mốt mang Grillz ngày càng phát triển trong cộng đồng mê Hiphop. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất của anh phục vụ từ 200 đến 450 khách hàng trên khắp thế giới, năm 2015 Johnny đã hoàn thành được giấc mơ của mình khi đưa vào hoạt động trung tâm kim hoàn có tổng diện tích hơn 12.000m² tại Houston, Texas. Theo nhật báo Houston Chronicle, hiện nay doanh nghiệp của Johnny Dang có hơn 50 nhân viên chuyên xử lý các đơn hàng, giúp ông nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm. 

Ông chia sẻ với Houston Chronicle rằng các ngôi sao âm nhạc thường yêu chuộng những chiếc bọc răng để đóng MV hay đi lưu diễn. Thậm chí có lần ông đã hoàn thành đơn hàng của Beyonce chỉ trong… một đêm.

Từ đấy số lượng khách hàng nổi tiếng của Johnny ngày càng nhiều, củng cố vị thế vững chắc của anh trong giới kim hoàn Mỹ. Trong gần 20 năm sự nghiệp của mình, Johnny đã phục vụ hàng nghìn khách hàng, trong đó có những nghệ sĩ tên tuổi nhất thế giới. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lana Del Rey, Miley Cyrus, Drake, Madonna, P.Diddy… sau đó cũng bắt đầu sử dụng sản phẩm Grillz.

Xuất thân từ người thợ kim hoàn vô danh, Johnny Đặng đã trở thành ông vua trang sức nước Mỹ nhờ món trang sức độc đáo này - GRILL.Lana Del Rey và chiếc răng nanh bọc kim cương thể hiện sự giàu có

CON NGƯỜI KHIÊM TỐN LUÔN NHỚ VỀ QUÊ HƯƠNG

Ý tưởng từ chiếc răng bọc vàng của người Việt đã khiến anh quyết định tạo ra Grillz. Johnny cho biết “Trước đây, người Việt Nam thường bọc răng bằng vàng để bảo vệ răng và làm đẹp cũng như để giữ của, nước Mỹ là quốc gia đa văn hóa, người Phi và người châu Á đều có văn hóa bọc răng bằng vàng, điều quan trọng nhất là nếu bạn có một ý tưởng, muốn biến ý tưởng đó thành hiện thực và sẵn sàng làm việc chăm chỉ vì điều đó, bạn nhất định sẽ thành công”.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi hỏi Johnny Dang về quê hương, anh nói “Tôi rất nhớ và yêu quê hương, đó là nơi tôi sinh ra, tất cả các bạn nếu có cơ hội hãy một lần đến Việt Nam để cảm nhận con người và văn hóa nơi đây”.

Bạn cũng thích sở hữu những món trang sức độc lạ giống như cách mà Johnny Dang thiết kế ra? Tới ngay CMD Luxury Jewelry để chúng mình có thể hỗ trợ bạn thiết kế ra món trang sức cho chỉ dành riêng cho một mình bạn. Liên hệ liền tay nhận ngay ưu đãi !

————-THIẾT KẾ KHÓ CÓ CMD—————–
Tiên phong trang sức thiết kế cao cấp tại Việt Nam.
Đẳng cấp theo phong cách của bạn!
Tầng 25 Bắc Hà Tower 17 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0868.490.159
http://cmdjewelry.vn/